Để các hoạt động đạt hiệu quả, chiến dịch đã huy động sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: treo băng rôn, áp phích, phát thông điệp phát thanh trên loa truyền thanh. Đồng thời, Trạm Y tế các xã tiến hành điều tra, khảo sát số liệu các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và thanh niên trên địa bàn. Theo đó, Chiến dịch tập trung vào việc khám và tư vấn cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15 – 49 tuổi), cung cấp các gói dịch vụ SKSS/KHHGĐ như: khám phụ khoa, điều trị viêm nhiễm đường sinh sản, cung cấp miễn phí các biện pháp tránh thai.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Chư Pưh thì tổng số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại 3 xã là 26.410 người, trong đó có 8.235 cặp vợ chồng đang sử dụng các biện pháp tránh thai. Kết quả chiến dịch đợt này đã thăm khám với hơn 371 lượt, khám 70 bà mẹ mang thai. Điều trị phụ khoa cho 117 người và đặt dụng cụ tử cung 49 người. Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu của chiến dịch, đồng thời nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương.
Chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại vùng mức sinh cao, vùng khó khăn được xem là hoạt động quan trọng, trọng tâm trong công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình hằng năm. Đây là cơ hội để phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản có chất lượng, góp phần giảm mức sinh, tiến tới đạt mức sinh thay thế tại những vùng có mức sinh cao; giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn; cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em nâng cao chất lượng dân số, kế hoạch hóa gia đình năm 2025 trên địa bàn.